gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Minh Tân thu hút, tập hợp thanh niên từ những phong trào Ðoàn

Thứ tư - 23/04/2014 23:54
Những năm qua, Ðoàn Thanh niên xã Minh Tân (Hưng Hà) đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực và ý nghĩa, được đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng, thông qua đó góp phần tích cực thay đổi diện mạo của quê hương.
Phạm Ðức Huy, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Lạc (xã Minh Tân) một trong những thanh niên Công giáo điển hình trong phát triển kinh tế và hăng say hoạt động Ðoàn.

Phạm Ðức Huy, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Lạc (xã Minh Tân) một trong những thanh niên Công giáo điển hình trong phát triển kinh tế và hăng say hoạt động Ðoàn.

Minh Tân hiện có hơn 900 đoàn viên thanh niên (ÐVTN), trong đó khoảng 800 ÐVTN đang sinh hoạt ở 6 chi đoàn dân cư. Ðể tập hợp và thu hút đông đảo ÐVTN tham gia sinh hoạt Ðoàn, Hội, những năm qua Ðoàn Thanh niên xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Trong các hoạt động, Ðoàn xã chú trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho ÐVTN dưới hình thức sân khấu hóa trong các chương trình giao lưu truyền thống cán bộ đoàn qua các thời kỳ, giao lưu với các đoàn thể chính trị xã hội, nhân dịp những ngày kỷ niệm của đất nước.

Qua đó giúp ÐVTN hiểu rõ hơn về truyền thống của quê hương đất nước, nhận thức đúng về vai trò của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, xây dựng lối sống lành mạnh, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trong những năm qua, Ðoàn Thanh niên xã Minh Tân là một trong những đơn vị điển hình của huyện Hưng Hà về việc hưởng ứng và tham gia phong trào thanh niên ở các lĩnh vực hoạt động; ở từng chi đoàn, chi hội lực lượng ÐVTN đều xung kích trong phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương. Các mô hình, đề án gắn với thực tiễn được đông đảo ÐVTN tích cực hưởng ứng như gieo cấy lúa xuân ngắn ngày, trồng cây vụ đông trên đất hai lúa, dồn điền đổi thửa xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi các mô hình chăn nuôi từ nhỏ lẻ thành gia trại, trang trại.

Ðã có nhiều ÐVTN xung kích trong việc chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi tạo ra giá trị và sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Với lợi thế là xã nghề, nhiều gia đình ÐVTN đầu tư sản xuất lớn cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng bằng phát triển ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, điển hình như đoàn viên Trần Minh Dũng (Chi đoàn Kiều Trai).

Ðiểm nhấn trong năm 2013 của tuổi trẻ Minh Tân là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Ðược sự nhất trí của Ðảng ủy, UBND xã, Ban Chấp hành (BCH) Ðoàn xã đã tổ chức xây dựng công trình sân chơi thanh thiếu nhi tại sân vận động trung tâm xã với số tiền trên 20 triệu đồng (một phần lớn kinh phí do thanh niên đi làm ăn xa đóng góp).

Bên cạnh đó, BCH Ðoàn xã thành lập đội thanh niên xung kích gồm 5 ÐVTN tham gia phòng chống lụt bão tại huyện và 40 ÐVTN sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Ðặc biệt, trong năm BCH Ðoàn xã đã tổ chức lắp đặt và tu sửa hệ thống điện chiếu sáng cho thôn Tân Thái; huy động gần 200 thanh thiếu nhi xuống đường làm vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm trong toàn xã; hơn 20 ÐVTN tham gia sản xuất vụ đông tập trung.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Ðức Huy, Ủy viên BCH Ðoàn xã, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Lạc cho biết: “Thời gian qua, hưởng ứng các hoạt động do Ðoàn xã phát động, bản thân tôi đã tham gia nhiều hoạt động như tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường. Ngoài ra, với trách nhiệm là một Bí thư Chi đoàn, tôi đã vận động thanh niên trong thôn phát huy vai trò xung kích, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào ở địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhằm tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, góp phần ổn định cuộc sống.

Ðể phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, Ðoàn xã  thường xuyên bám sát cơ sở, gặp mặt thanh niên trong các dịp lễ, tết, sinh hoạt đoàn viên, quan tâm, động viên khuyến khích ÐVTN tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Ðoàn, Hội. BCH Ðoàn xã còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quy hoạch, sử dụng thường xuyên có hiệu quả 7 điểm sân chơi, bãi tập ở 6 thôn làng và khu trung tâm xã theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tổ chức các trận giao hữu bóng đá, bóng chuyền giữa những thanh niên ủng hộ làm sân chơi thanh thiếu nhi với BCH Ðoàn xã và với thanh niên địa phương; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho ÐVTN và nhân dân, nhờ đó tuổi trẻ Minh Tân ngày càng gắn bó, thiết tha với tổ chức cũng như hoạt động của Ðoàn, Hội.

Có được những kết quả đáng khích lệ trên trước hết là sự quan tâm của BTV Huyện  đoàn, Ðảng ủy, UBND xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ðoàn hoạt động. Chia sẻ về kinh nghiệm thu hút, tập hợp thanh niên tham gia tổ chức Ðoàn, Hội, anh Trần Văn Hùng, Bí thư Ðoàn xã Minh Tân cho biết: Bên cạnh những phong trào, hoạt động thiết thực, mang tính xung kích, đồng hành, BCH Ðoàn xã rất chú ý đến công tác xây dựng tổ chức Ðoàn.

Ðoàn xã thường xuyên xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, rà soát phân loại chi đoàn, đặc biệt là chú trọng đến các chi đoàn khuyết vắng BCH, các chi đoàn có số lượng  ÐVTN đi làm ăn xa nhiều, kịp thời tổ chức kiện toàn và bồi dưỡng công tác đoàn vụ, quản lý đoàn viên; triển khai các chương trình rèn luyện đoàn viên, thường xuyên đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức cơ sở Ðoàn, Hội có hiệu quả; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, ÐVTN; thông qua những hoạt động thực tiễn để đánh giá, tham mưu với cấp ủy, chính quyền có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng cán bộ...

Phát huy những kết quả đạt được, với sự quan tâm của đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự năng động của đội ngũ cán bộ, hy vọng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Minh Tân ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Phương Chi

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn