gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Ngôi nhà chung của thanh niên Hưng Hà

Thứ hai - 09/06/2014 21:44
Với tinh thần xung kích, tình nguyện, qua các phong trào, các cuộc vận động, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Hưng Hà đã và đang mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia tổ chức Hội. Qua đó góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.
Cơ sở may của anh Phạm Hữu Trường, Bí thư Ðoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN xã Dân Chủ (Hưng Hà) không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

Cơ sở may của anh Phạm Hữu Trường, Bí thư Ðoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN xã Dân Chủ (Hưng Hà) không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

Theo thống kê, toàn huyện Hưng Hà có hơn 73.200 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 35, trong đó, hơn 35.600 người tham gia tổ chức hội LHTN, chiếm 48,7%. Xác định đây là lực lượng nòng cốt xây dựng và bảo vệ quê hương, thời gian qua, các cấp hội LHTN ở Hưng Hà đã triển khai thực hiện có hiệu quả 2 chương trình và 3 cuộc vận động trong thanh niên.
 
Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện chia sẻ: Cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” có ý nghĩa thiết thực nhất, được nhiều bạn trẻ quan tâm và có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các cơ sở dạy nghề, giới thiệu việc làm, các tổ chức tín dụng…
 
Xuất phát từ nhu cầu và những khó khăn của thanh niên trong việc tiếp cận nguồn vốn vay, 5 năm qua, Ðoàn Thanh niên, Hội LHTN huyện đã có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ về vốn để giúp thanh niên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho thanh niên. Hội LHTN và Ðoàn Thanh niên huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân 24,8 tỷ đồng cho hơn 2.200 hội viên, thanh niên ở 20 xã, thị trấn vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội LHTN các cấp chú trọng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức về chăn nuôi, dạy nghề cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn.
 
Mặt khác, Hội LHTN huyện còn tổ chức nhiều buổi tư vấn hướng nghiệp cho gần 16.000 hội viên, thanh niên; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở Lao động - TBXH) tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 5.000 hội viên, thanh niên; phát tờ rơi và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, du học và xuất khẩu lao động.
 
Có thể nói, các hoạt động hỗ trợ của Hội LHTN huyện đã giúp thanh niên Hưng Hà tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ; cổ vũ, động viên hội viên, thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế. Nhờ đó phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực, trở thành nét nổi bật của phong trào thanh niên huyện, được các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân đánh giá cao.
 
Thanh niên xã Thái Phương (Hưng Hà) với nghề dệt khăn bông. Ảnh: Minh Đức
 
 
Hiện nay, toàn huyện có 254 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên với thu nhập bình quân hơn 150 triệu đồng/mô hình/năm đồng thời giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, trong đó phải kể đến mô hình của các anh Trần Văn Dũng (xã Minh Tân), Nguyễn Trung Bằng (xã Duyên Hải), Phạm Hữu Trường (xã Dân Chủ)…
 
Trong 5 năm qua, cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được Hội LHTN huyện Hưng Hà triển khai mạnh mẽ tới các cơ sở hội bằng nhiều hoạt động thiết thực như: vận động thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, vệ sinh cơ quan, đường làng ngõ xóm với các hoạt động “ngày thứ bảy tình nguyện”, “ngày Chủ nhật xanh”; tổ chức hơn 8.500 ngày công chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình khó khăn; tổ chức 2.800 buổi dạy múa cho các em thiếu niên, nhi đồng…
 
Bên cạnh đó, Hội LHTN huyện còn phối hợp với Hội Sinh viên Trường Ðại học Y Dược Thái Bình, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức hàng chục buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.400 đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo…
 
Cùng với việc thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” thì chương trình “Khi Tổ quốc cần” cũng được Hội LHTN, Ðoàn Thanh niên huyện Hưng Hà chú trọng nhằm khơi dậy lòng yêu nước, khát vọng của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
5 năm qua, toàn huyện đã có hơn 2.000 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được các cơ sở hội thực hiện có hiệu quả với 8 đợt tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS, 5 đợt tuyên truyền và kiểm tra vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại các trường THPT; 85% cơ sở hội duy trì tốt hoạt động của các đội Thanh niên xung kích tình nguyện phòng chống tệ nạn xã hội…
 
Anh Nguyễn Minh Hồng chia sẻ với chúng tôi: Từ các hoạt động của các câu lạc bộ: Tin học, Ngoại ngữ, Toán (trong khối trường học) hay Câu lạc bộ Thanh niên phát triển nghề, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật… đã góp phần thu hút rất nhiều thanh niên tham gia tổ chức hội. 5 năm qua, số lượng thanh niên tham gia tổ chức hội LHTN tăng 17%, toàn huyện có 362 chi hội, 41 câu lạc bộ, nhóm. Ðây là “ngôi nhà chung”, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của thanh niên trong thời kỳ mới.
Phương Chi

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn