gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức tổng hợp

Chiến thắng của tinh thần yêu nước và trí tuệ Việt Nam

Thứ sáu - 26/04/2013 07:16
Chiến thắng 30-4 là kết quả của cả chặng đường dài chiến đấu gian khổ, hy sinh của mọi người dân Việt yêu nước, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam.
Kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 2013)
 
 
Ðánh chiếm DinhTổng thống ngụy ngày 30 - 4 - 1975
Mỗi mùa xuân đến, hơn 83 triệu người dân đất nước con Lạc, cháu Hồng không thể nào quên Ðại thắng mùa Xuân năm 1975. Ðó không chỉ là sự hoài niệm về một thời đầy hy sinh, gian khổ nhưng cũng lẫy lừng chiến công vang dội của lớp lớp cha anh đi trước, mà còn để chiêm nghiệm sâu hơn cội nguồn sức mạnh của dân tộc. Mốc son lịch sử này là sự tiếp nối truyền thống những chiến công bất diệt như Chi Lăng, Bạch Ðằng, Ðống Ða… đến Ðiện Biên Phủ gắn liền với tên tuổi của những bậc anh hùng như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Ðạo, Nguyễn Trãi, Phan Ðình Phùng, Trương Ðịnh, Hồ Chí Minh…
 
Việt Nam đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược quy mô lớn và hiện đại của một siêu cường là đế quốc Mỹ đã làm chấn động địa cầu, trở thành sự kiện chưa từng có, khiến cho nước Mỹ bàng hoàng, thế giới kinh ngạc. Mỹ chưa bao giờ thừa nhận chúng thua, song khi đất nước thống nhất trong Ðại thắng mùa Xuân 1975, Ních Xơn - một trong năm Tổng thống Hoa Kỳ đã phải chua chát thừa nhận: “Tấn thảm kịch Việt Nam đã làm tổn thương nước Mỹ, làm tổn hại chúng ta trong con mắt bạn bè nước ngoài, hạ thấp chúng ta trong con mắt đối phương. Nhưng nó làm tổn thương chúng ta nhiều nhất ở trong nước. Sự thất bại của chúng ta ở Việt Nam làm hổ thẹn một nước mà không mấy khi thất bại”. Và ngày nay “nước Mỹ đang trong cơn đau dữ dội của Hội chứng ViệtNam”(1).
 
Cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam là cuộc chiến tranh phi nghĩa, trái hẳn với nhân đạo. Do vậy, dù Mỹ có những chiến lược gia thông thái, tài ba đến đâu; liên tiếp huy động tiềm lực quân sự khổng lồ, khoa học kỹ thuật quân sự hiện đại nhất và huy động cả lực lượng quân sự của nhiều nước đồng minh đổ vào nước ta - một dân tộc đất không rộng, người không đông, kinh tế chưa phát triển... cũng không thể giúp cho chính quyền Oasinhtơn vạch ra được một chiến lược, một kế hoạch đúng đắn, khiến binh lính Mỹ ở chiến trường luôn luôn bị động, phải hành động theo sự điều khiển của đối phương, phải đánh theo cách đánh của đối phương trong suốt cuộc chiến tranh. Cuối cùng, mọi cố gắng và sự nỗ lực của chúng đã hoàn toàn thất bại.
 
Ðại thắng mùa Xuân 1975 cách đây đã 38 năm, nhưng ý nghĩa của nó vẫn còn tỏa khắp, nhất là mỗi độ xuân về trên đất nước Việt Nam. Với đại thắng hào hùng và oanh liệt mùa Xuân 1975 đã ghi những trang vàng chói lọi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, thật đáng tự hào. Với khí thế hào hùng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và thời cơ “một ngày bằng 20 năm”, chỉ trong 55 ngày đêm, với sức mạnh áp đảo cả về quân sự và chính trị, quân và dân ta đã giành được toàn thắng bằng ba chiến dịch then chốt: Chiến dịch Tây Nguyên; Chiến dịch giải phóng Huế - Ðà Nẵng và Chiến dịch Hồ Chí Minh.
 
Với khí thế “thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng”, trận quyết chiến chiến lược cuối cùng của quân và dân ta đã nhanh chóng dẫn đến sự kiện 30/4/1975. Hơn một triệu ngụy quân và cả bộ máy ngụy quyền Sài Gòn bị xóa sổ, đất nước đi đến thống nhất. Sự kiện này là ý chí, nguyện vọng và niềm tin tất thắng của dân tộc, đồng thời cũng là chân lý của thời đại. Ý chí và niềm tin toàn thắng của cả dân tộc Việt Nam không chỉ bày tỏ sâu sắc trong “Lời kêu gọi chống Mỹ, cứu nước” của Bác Hồ vào tháng 7-1966: “Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa... song nhân dân Việt Nam quyết không sợ. Không có gì quý hơn độc lập tự do. Ðến ngày thắng lợi nhân dân ta sẽ xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”(2). Tiếp đó, Người đã nhấn mạnh “Vì độc lập, vì tự do/ Ðánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào/ Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào/ Bắc Nam sum họp, Xuân nào vui hơn!” (thơ Xuân năm 1969) và được thể hiện bằng những trận chiến lẫy lừng, dũng mãnh của quân dân ta.
 
Thắng lợi vĩ đại ngày 30/4/1975 đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước lâu dài, đầy gian khổ hy sinh, nhưng rất anh dũng, kiên cường của quân dân ta, là thắng lợi mang ý nghĩa dân tộc và ý nghĩa thời đại sâu sắc, là kết quả sự nỗ lực vượt bậc, chiến đấu hy sinh, nêu cao tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.
 
Ðại thắng mùa Xuân 1975 là bản anh hùng ca tuyệt đẹp của chủ nghĩa yêu nước, là một “biểu tượng Việt Nam” sáng ngời của thế kỷ XX. Cả dân tộc vang khúc khải hoàn “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta mãi mãi gắn liền với tên tuổi Chủ tịch Hồ Chí Minh - ngọn cờ tất thắng và linh hồn của sự nghiệp kháng chiến giành độc lập dân tộc, đồng thời chính là thành quả của khối đoàn kết nhất trí giữa ý Ðảng, lòng dân và sự thống nhất ý chí, thống nhất hành động, phấn đấu cho mục đích cứu nước cao cả trong toàn Ðảng, toàn dân ta. 38 năm qua, tận hưởng những thành quả rực rỡ từ ngày đất nước Việt Nam độc lập, thống nhất đến nay, đặc biệt là gần 30 năm đổi mới, chúng ta càng thấm thía hơn giá trị của chiến thắng 30/4.
 
Ðể có được những hoa thơm, trái ngọt nhân dân ta đã phải đổ biết bao mồ hôi, xương máu. Lòng yêu nước, bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ sáng tạo và các giá trị văn hóa Việt Nam luôn được bồi đắp và tỏa sáng, tạo thành sức mạnh của dân tộc, vượt qua mọi khó khăn thách thức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, gắn với Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 
(1) Richard Nixơn - 1999: chiến thắng mà không cần chiến tranh, Nxb. Simon and Schuster.
(2) Hồ Chí Minh toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia, H.2000, tập 12, tr.108.
Thanh Hoàng
(56/66 Trần Phú, phường Cái Khế, Thành phố Cần Thơ

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn
Tài liệu Đội sửa đổi 2015
Website huyện Hưng Hà
Website Tỉnh đoàn Thái Bình
nước khoáng Duyên Hải
Trần Dũng - đồ thờ xã Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình
Bia Đại Việt

Tin mới

    Video

    Thống kê truy cập

    Đang truy cậpĐang truy cập : 3


    Hôm nayHôm nay : 223

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13001

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2886013