gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức tổng hợp

Bác đã truyền cho tôi sức mạnh

Thứ tư - 11/12/2013 10:41
Ông Ðinh Nhật Lệ trong lần đi khảo sát, đề nghị xây dựng nhà ở cho cựu TNXP tại thôn Khả, xã Duyên Hải (Hưng Hà).

Ông Ðinh Nhật Lệ trong lần đi khảo sát, đề nghị xây dựng nhà ở cho cựu TNXP tại thôn Khả, xã Duyên Hải (Hưng Hà).

Ðộng lực để ông, sống khỏe, sống có ích, có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc đời chính là nhờ kỷ niệm một lần ông được gặp và hát cùng với Bác Hồ kính yêu.
Nhiệt tình với công tác hội nên dù đã ở tuổi 73 song hàng ngày ông Ðinh Nhật Lệ, Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Hưng Hà vẫn “phóng” xe xuống cơ sở, vừa nắm tình hình hoạt động, vừa thăm hỏi, động viên đồng đội của mình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Toàn huyện có trên 4.000 cựu thanh niên xung phong (TNXP), hoàn cảnh người nào ra sao, nhà ở đâu ông đều tỏ tường như lòng bàn tay. Ông bảo: Ðộng lực để ông mạnh mẽ, sống khỏe, sống có ích, có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc đời chính là nhờ kỷ niệm một lần ông được gặp và hát cùng với Bác Hồ kính yêu.
 
Kỷ niệm gặp Bác
 
Ông Lệ kể: Năm 1966, tôi được về dự lớp quân sự chính trị 4 tháng do Bộ Giao thông tổ chức tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Hôm đó là ngày 5/11, cả lớp được nghỉ học và được đưa về Hà Nội nhưng không ai có thể biết được rằng mình vinh dự được gặp Bác Hồ.  17 giờ 15 phút, chúng tôi được đưa đến Phủ Chủ tịch gặp Bác. Anh Vũ Quang, lúc ấy là Bí thư Trung ương Ðoàn cũng có mặt. Không thể tả hết được sự bất ngờ, nỗi vui mừng, niềm xúc động của chúng tôi khi Bác xuất hiện.
 
Tôi nhớ rất rõ khi ấy Bác mặc bộ quần áo gụ, bên ngoài khoác chiếc áo ca ki, chân đi dép cao su giản dị. Tiếng vỗ tay mừng Bác không dứt cho đến khi Bác phải giơ tay ra hiệu mới lắng đi. Bác hỏi: Các cháu có thuộc bài hát Giải phóng miền Nam không? Chúng tôi trả lời: “có”. Bác bắt nhịp và cùng hát bài Giải phóng miền Nam. Lúc đó, tôi thấy lời bài hát như một lời thề “quyết tâm vượt qua mọi khó khăn” với Bác.
 
Sau khi hát xong, Bác cùng chúng tôi xem hai bộ phim có nhan đề là “Tinh thần đảm bảo giao thông vận tải” và “Sự phát triển của loài người từ thời nguyên thủy”. Xem xong, Bác đứng dậy vẫy tay chào mọi người ra về. Tôi thắc mắc hỏi anh Vũ Quang sao Bác không nói chuyện gì thì anh giải thích: Bác đã nói chuyện với các đồng chí bằng hai bộ phim đấy. Chúng tôi hiểu, bài hát và hai bộ phim nói lên sự tin tưởng của Bác đối với thanh niên nói chung, TNXP nói riêng, đó cũng là nhiệm vụ mà Bác giao cho TNXP phải góp phần cùng nhân dân cả nước đánh thắng kẻ thù xâm lược.
 
Lời Bác khắc trong tim
 
Năm 1965, theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh thanh niên Ðinh Nhật Lệ tham gia Ðại đội 895 làm nhiệm vụ bảo đảm tuyến đường sắt khu vực Ga Gôi (Nam Ðịnh). Ðược điều trị khỏe lại sau trận chiến đấu lịch sử ngày 20/8/1966, tháng 7 năm 1967 anh lại tiếp tục ra nhập đoàn quân giải phóng chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Khó có thể nói hết những khó khăn, thử thách mà người lính nơi tiền tuyến đã phải trải qua. Hết sốt rét, lại đói ăn, khát nước phải chặt cây rừng mút cho đỡ khát, có khi bốn, năm tháng cả tổ 3 người mới được “nhấm” một hạt muối. Khó khăn, thiếu thốn là thế nhưng không làm chùn bước chân anh bộ đội giải phóng. “Cứ nhớ đến lần được gặp Bác, được hát cùng Bác là tôi lại thấy mình mạnh mẽ, can trường. Bác đã truyền cho tôi sức mạnh để vượt qua tất cả”. Ông Lệ xúc động. 
 
Năm 1971, do điều kiện sức khỏe ông trở về tham gia sản xuất, công tác tại địa phương và lập gia đình với bà Phạm Thị Chiện. Ông bà sinh được 3 con trai hiện đã lập gia đình. Người con thứ hai bị ảnh hưởng chất độc hóa học không lao động được nên phải sống phụ thuộc hoàn toàn. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập 2,7 triệu đồng/tháng của ông và 2 sào ruộng. Cuộc sống khó khăn, song không vì thế mà ông sao nhãng công tác xã hội bởi lòng ông luôn tâm niệm: “Mình đã hứa với Bác thì nhất định phải vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.
 
Công tác tại địa phương, dù làm bí thư chi đoàn, bí thư chi bộ hay cán bộ Văn phòng Ðảng ủy xã, ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông bảo, mình là đảng viên, được Ðảng tin tưởng giao nhiệm vụ thì dù hoàn cảnh nào cũng phải quyết tâm hoàn thành tốt. Từ năm 1994, ông làm Trưởng ban đại diện TNXP của huyện Hưng Hà. Nhiệm kỳ 2007 - 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện. Với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên và tình cảm thương yêu đồng đội, trong suốt thời gian đó, ông luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động.
 
Ðặc biệt, ông là người “khởi xướng” việc “gõ cửa” các ngành chức năng xin đề nghị giải quyết chế độ chính sách đối với những cựu TNXP bị nhiễm chất độc hóa học trong trận chiến ở Ga Gôi năm 1966. Ông cũng góp sức không nhỏ trong việc khảo sát, xét đề nghị, xây dựng được 40 căn nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có những nhà ông phải đi lại 7, 8 lần mới hoàn thiện được hồ sơ, góp phần mang lại nguồn động viên, an ủi cho những người đồng đội .
 
Giờ đây tuổi đã cao song ông vẫn nhiệt tình với công tác Hội, vẫn tận tâm, nghĩa tình với đồng đội. Bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ vẫn luôn tỏa sáng trong ông - một đảng viên 49 năm tuổi đảng, một cựu TNXP gương mẫu giữa đời thường.
 Bài, ảnh:  Mai Thư

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn
Tài liệu Đội sửa đổi 2015
Website huyện Hưng Hà
Website Tỉnh đoàn Thái Bình
nước khoáng Duyên Hải
Trần Dũng - đồ thờ xã Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình
Bia Đại Việt

Tin mới

    Video

    Thống kê truy cập

    Đang truy cậpĐang truy cập : 4


    Hôm nayHôm nay : 363

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13141

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2886153