gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Tuổi trẻ Hưng Hà thắp sáng đường quê

Thứ hai - 12/01/2015 22:38
Thực hiện chương trình hành động “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”, thời gian qua, Huyện đoàn Hưng Hà đã tích cực hưởng ứng và có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật có thể kể đến là chương trình “Thắp sáng đường quê”.
Đoàn viên thanh niên tham gia lắp đặt công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Phúc Khánh (Hưng Hà).

Đoàn viên thanh niên tham gia lắp đặt công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Phúc Khánh (Hưng Hà).

Trăn trở mỗi khi nhìn cảnh quan nông thôn, xóm làng khi màn đêm buông xuống, khó khăn trong việc đi lại ban đêm và những mối lo về an ninh trật tự, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là với người già và các em nhỏ, từ năm 2013 đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hưng Hà đã triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” do đoàn viên thanh niên vận động đầu tư và tình nguyện góp ngày công lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng ở các địa phương, góp phần thay đổi diện mạo ở nhiều vùng nông thôn.
Đưa chúng tôi đi thăm đường điện chiếu sáng thôn Tân Thái, xã Minh Tân, anh Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Đoàn xã cho biết: Với sự hỗ trợ hơn 5 triệu đồng của Huyện đoàn Hưng Hà, Đoàn Thanh niên xã Minh Tân đã huy động đoàn viên thanh niên tình nguyện đóng góp ngày công, thiết kế đường điện, sửa chữa những bóng đèn bị hư hỏng, đầu tư mới hơn 20 bóng đèn compact tiết kiệm điện và 200 mét dây điện. Khi thấy bóng đèn đầu tiên tỏa sáng đường làng, các hộ dân trong các đường nhánh, ngõ nhỏ chủ động góp tiền mua dây điện, bóng đèn để lắp đặt tại tất cả các trục đường trong ngõ xóm. Bây giờ điện sáng từ nhà ra ngõ, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông giảm rõ rệt. Chất lượng sống người dân được nâng lên, mọi người tranh thủ cả buổi tối để làm thêm những công việc khác. Cuộc sống người dân giờ đây đã thay đổi và văn minh hơn. Nhận thấy rõ sự đổi thay của làng quê từ mô hình sáng tạo của Đoàn Thanh niên xã, bác Trần Thị Tiến, thôn Tân Thái chia sẻ: Chúng tôi mừng lắm, ai cũng yên tâm và có ý thức hơn trong gìn giữ an ninh trật tự. Điện sáng khắp đường làng, cuộc sống người dân chúng tôi giờ đây đã văn minh hơn khi không còn phải cầm đèn pin soi đường như trước đây nữa. Buổi tối, người già và trẻ em đi lại thoải mái mà không còn lo va quệt với các phương tiện giao thông. Để duy trì đường điện chiếu sáng vào các buổi tối, mỗi tháng chúng tôi tình nguyện đóng góp mỗi hộ 5.000 đồng.
Cũng như Minh Tân, tháng 7 vừa qua, với vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thiết thực chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019 gắn với hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2014, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hưng Hà đã triển khai xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê xây dựng nông thôn mới” tại thôn Khống, xã Phúc Khánh. Công trình được triển khai với chiều dài 1,7km, 37 điểm thắp sáng được lắp đặt mới, tổng kinh phí đầu tư hơn 11 triệu đồng. Trong đó, Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế giỏi của huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, nhân dân trong thôn đóng góp 6 triệu đồng và lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên trong xã hỗ trợ ngày công tham gia lắp đặt. Cùng với đó, tại xã Tây Đô, công trình được đầu tư mới 1,5km dây điện, lắp mới 25 điểm thắp sáng, đồng thời sửa chữa hệ thống điện, bóng đèn cũ tại một số thôn, xóm với kinh phí 8 triệu đồng.
Phó Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà Đinh Thị The cho biết: Những con số về độ dài, giá trị bằng tiền của các mô hình này chưa phải là nhiều, tuy nhiên điều quan trọng là những hoạt động này đã thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện vốn là truyền thống tự hào của tuổi trẻ. Đây cũng là những công trình thanh niên mang đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn đối với các cơ sở, địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Mặc dù mới triển khai thực hiện chưa đầy 2 năm nhưng mô hình này đã và đang lan rộng ở nhiều xã trên địa bàn toàn huyện. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo đoàn thanh niên các xã phấn đấu mỗi xã sẽ triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” tại một số thôn, xóm để làm điểm và tiếp tục nhân rộng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn