gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Thái Bình: tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2014

Thứ năm - 08/01/2015 23:19
Sáng ngày 31/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.
Về dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình; đồng chí Trần Thế Nghiêm - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ - Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố.
 

Toàn cảnh Hội nghị
 
            Năm 2014, việc Trung ương Đảng nhất trí chọn là năm Thanh niên tình nguyện đã tạo niềm tin, niềm phấn khởi lớn trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ, tạo động lực cho thanh niên hăng hái, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh đã triển khai công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi bám sát định hướng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phương pháp chỉ đạo và tổ chức các hoạt động có nhiều đổi mới, tập trung hướng về cơ sở, đầu tư nguồn lực cho cơ sở. Công tác giáo dục được triển khai toàn diện, trong đó nổi bật là công tác giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục pháp luật, giáo dục chủ quyền biển đảo; hoạt động nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận trong thanh niên được thực hiện kịp thời. Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục được triển khai có hiệu quả với việc đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với khả năng, lợi thế của tổ chức Đoàn, Hội, đặc biệt là trong các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội, xung kích bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm đạt kết quả tốt. Công tác xây dựng Đoàn, Hội, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên có chuyển biến với nhiều giải pháp mới. Công tác đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được duy trì và triển khai sôi nổi, tạo được sự vào cuộc, quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội.     
            Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thái Bình vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Việc triển thực hiện chủ đề công tác năm của một số đơn vị chưa rõ nét, chưa gắn với đặc thù của địa phương; Nội dung, phương thức giáo dục của đoàn tại một số địa phương chưa thực sự hấp dẫn thanh niên, hiệu quả chưa cao. Chưa có nhiều giải pháp trong việc cụ thể hóa và thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Việc cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến còn hạn chế; Việc triển khai các phong trào của Đoàn, Hội tại một số nơi còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao. Hoạt động tại nhiều nơi, nhất là cấp cơ sở còn mang tính dập khuôn, thụ động, chưa có sự sáng tạo; Công tác quản lý đoàn viên, nhất là trên địa bàn dân cư còn chưa chặt chẽ. Việc tổ chức hoạt động thu hút thanh niên khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, thanh niên lao động tự do chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra; Việc chuyển đổi mô hình sinh hoạt của các chi Hội LHTN sang các CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên ở một số nơi diễn ra còn chậm, hiệu quả chưa cao.
            Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 với chủ đề công tác năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Với những thành tích đạt được trong năm qua, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ cho 02 đơn vị xuất sắc dẫn đầu (Đoàn thanh niên huyện Tiền Hải dẫn đầu khối huyện, thành phố; Đoàn thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh dẫn đầu khối trực thuộc); tặng cờ cho 07 đơn vị xuất sắc; tặng Bằng khen cho 4 đơn vị tiên tiến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.
 

Đ/c Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.
 

Đ/c Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình tặng cờ cho 02 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014
 

Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khái quát những kết quả nổi bật trên các mặt công tác: kinh tế xã hội, an ninh chính trị của tỉnh nhà. Đóng góp vào những thành công chung đó, đồng chí đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Trong năm tới 2015, đồng chí tin tưởng rằng, Đoàn thanh niên các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu của tuổi trẻ trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tổ chức các hoạt động có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm và hướng về cơ sở; chú trọng công tác phát triển Đảng trong khối thanh niên nông thôn và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên nhất là thanh niên công nhân và thanh niên vùng giáo.
 

Đ/c Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Trong nội dung chương trình, Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Thủ trưởng, đứng đầu cơ quan Tỉnh đoàn là đồng chí Đặng Thị Chiên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn và đồng chí Trần Hữu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

Nguồn tin: http://tinhdoanthaibinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn
Tài liệu Đội sửa đổi 2015
Website huyện Hưng Hà
Website Tỉnh đoàn Thái Bình
nước khoáng Duyên Hải
Trần Dũng - đồ thờ xã Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình
Bia Đại Việt

Video

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 738

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15495

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2911831