gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Đoàn thanh niên Hưng Hà đại diện Tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia Hội thi “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”

Thứ sáu - 13/09/2013 15:18
Hội thi “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” cụm các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013 được tổ chức trong 2 ngày 11/9, 12/9 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Hải Dương. Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức.
Phần thi “Quê hương tôi” của đoàn Thái Bình

Phần thi “Quê hương tôi” của đoàn Thái Bình

8 đội tuyển đến từ các Tỉnh, Thành Đoàn trong cụm đồng bằng Sông Hồng đã tham gia tranh tài gồm Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Liên tịch giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, giai đoạn 2011 – 2015; và Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 – 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với phương châm “Tư duy mới, Kỹ thuật mới, Sản phẩm mới, Nếp sống mới”.

Hội thi gồm 4 phần thi: “Quê hương tôi”, “Kiến thức nghề nông”, “Chuyện Nhà nông” và “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” với hình thức sân khấu hóa kết hợp với hò, vè, hát chèo, minh họa bằng các băng zôn, khẩu hiệu, hình ảnh ... Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, qua các phần thi sôi nổi, thiết thực và nhiều cảm xúc, 8 đội tuyển đã mang đến những phần thi với nội dung phong phú và có chất lượng cao. Nhiều tiểu phẩm được chuẩn bị công phu, sáng tạo về nội dung, hình thức thể hiện. Có tiểu phẩm đã thể hiện những vấn đề thời sự trong quá trình tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương và thấy rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới.

Đoàn thanh niên Thái Bình với sự chuẩn bị công phu và chu đáo, BTV Tỉnh đoàn giao cho Huyện đoàn Hưng Hà đại diện cho Đoàn thanh niên toàn tỉnh tham gia Hội thi. Qua Hội thi, Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình đã lại ấn tượng cho các tỉnh trong Cụm đồng bằng Sông Hồng cùng tham gia Hội thi với nội dung: Phần chào hỏi “Quê hương tôi”, Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình đã đưa nàn điệu hát chèo truyền thống, hình ảnh quê hương chị hai năm tấn để giới thiệu về mình; phần thi “Kiến thức nghề nông” đã đạt điểm tuyệt đối; phần thi “Chuyện Nhà nông” với tiểu phẩm “Đường Làng” bằng sự tự tin, bình tĩnh, sự phối hợp nhịp nhàng đã giúp các thành viên trong Đoàn Thái Bình thể hiện tốt phần thi của mình, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem; phần thi “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” là phần hùng biện đầy tính sáng tạo trong cách thể hiện, cách truyền đạt kèm với hình ảnh minh hoạ thực tế đã giúp người nghe hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thái Bình.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho đội tuyển Hà Nội; 02 giải nhì thuộc về Thái Bình và Hải Dương; 02 giải ba thuộc về Ninh Binh và Hưng Yên. Giải khuyến khích đã được trao cho đội tuyển các tỉnh: Hà Nam, Hải Phòng, Nam Định.
Hội thi “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2013 là sân chơi bổ ích cho thanh niên nông thôn các tỉnh cụm đồng bằng Sông Hồng. Đây là nơi để các bạn trẻ phổ biến những kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả trong quá trình tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đơn vị. Hội thi đã để lại dư âm và hình ảnh của tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đề ra.
Một số hình ảnh tại Hội thi:
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TN Nông thôn Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi và đ/c Vũ Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương tặng cờ lưu niệm cho đội tuyển
 
 
2 lượt thi “Kiến thức nghề nông”
a
Đ/c Nguyễn Văn Quế - Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Hải Dương trao giải nhất cho đội tuyển Hà Nội
f
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TN Nông thôn Trung ương Đoàn và đ/c Hoàng Quốc Thưởng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương trao giải nhì cho hai đội tuyển Thái Bình, Hải Dương
 
 

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn