gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng nông thôn mới

Thanh niên Phạm Văn Trường gương mẫu phát triển kinh tế tạo việc làm cho lao động nông thôn

Thứ năm - 31/10/2013 23:18
Hưởng ứng phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Những năm qua, trên địa bàn huyện Hưng Hà đã xuất hiện nhiều đoàn viên thanh niên mạnh dạn, chủ động tìm tòi nhiều cách để phát triển kinh tế và khẳng định khả năng làm giàu từ sức trẻ và tâm huyết cuả mình. Không chỉ làm giàu cho bản thanh mà họ còn tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Thanh niên Phạm Văn Trường thôn Hà Tiến xã Dân Chủ huyện Hưng Hà là tấm gương điển hình.
ảnh: Anh Trường hướng dẫn công nhân sản xuất

ảnh: Anh Trường hướng dẫn công nhân sản xuất

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về quê, bản thân anh không có việc làm và chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân quê anh không có nghề phụ, thu nhập chủ yếu từ 2 vụ lúa, thanh niên trong làng phải đi làm xa để nâng cao thu nhập. Là một đảng viên, Bí thư đoàn xã, anh suy nghĩ mình phải làm gì để tạo lập một nghề để tạo việc làm tăng thu nhập  cho bản thân và người lao động. Xuất phát từ ý nghĩ giản dị đó, anh Phạm Văn Trường đã dày công đi khắp các tỉnh thành để tìm hiểu thị trường, cùng với kinh nghiệm từng làm nhân viên thị trường của một công ty may đồng phục học sinh tại thành phố Thái Bình.

Năm 2010, anh Trường quyết định đầu tư kinh phí, lập xưởng may quần áo đồng phục học sinh. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm quản lí, công nhân chưa quen công việc nên năm đầu tiên không có lãi. Không nản chí, anh lại tiếp tục vừa tìm kiếm thị trường, vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa tham gia lớp học quản lí kinh tế và tổ chức cho công nhân học lớp may công nghiệp, cải tiến mẫu mã. Đến nay, anh không dừng lại ở may đồng phục học sinh, mà còn mở rộng sang may quần áo bảo hộ lao động, quần áo công sở..tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động và 7 cơ sở sản xuất vệ tinh với hàng chục lao động. Sản phẩm may mặc của anh cung cấp cho các trường học trong và ngoài huyện và mở rộng thị trường tới các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Hà Giang… Doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Năm 2010, doanh thu chỉ  đạt 800 triệu đồng  thì đến năm 2011 doanh thu trên 1 tỷ, năm 2012 doanh thu đạt 1,5 tỷ, đến năm  2013 doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng. Thu nhập của công nhân đạt từ 1,8 đến 4,5 triệu đồng 1 người 1 tháng. Nhiều lao động từng đi làm xa nay trở về quê làm ổn định tại xưởng sản xuất may mặc của anh Trường.

Để tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình và nhiều lao động tại điạ phương, hạn  chế lao động đi làm xa quê, thời gian tới, anh Phạm Văn Trường tiếp tục đầu tư kinh phí, nâng cấp toàn bộ máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu của sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Với những việc làm thiết thực, ghi nhận những kết quả mà anh Phạm Văn Trường thôn Hà Tiến xã Dân Chủ huyện Hưng Hà đã làm anh được Huyện Đoàn Hưng Hà, tỉnh đoàn thái Bình, Trung Ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng nhiều bằng khen, giấy khen, anh là đại biểu duy nhất của huyện Hưng Hà vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 9. /.

Nguồn tin: BCH ĐOàn xã Dân Chủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh niên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn