gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng nông thôn mới

Nông thôn mới ở Hồng Minh – huyện Hưng Hà thành công từ “ Lòng dân ”

Thứ ba - 30/07/2013 20:57
Về thăm xã Hồng Minh – huyện Hưng Hà trong những ngày này, nhiều người sẽ ngỡ ngàng với những con đường bê tông thẳng tắp, khu dân cư được quy hoạch khang trang và sạch đẹp. Kinh tế và đời sống tinh thần nhân dân đã khác xa so với những năm trước.
Những ngôi nhà mới còn thơm mùi vôi vữa đang mọc lên san sát. Thực tế khi thấy những đổi thay của xã Hồng Minh hôm nay, chúng ta mới thấy được giá trị mà chủ trương xây dựng nông thôn mới đã mang lại cuộc sống mới cho người dân.
 

Nông thôn mới trên quê hương xã Hồng Minh
 
Cũng như các địa phương trong Tỉnh, khi được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, xã Hồng Minh cũng gặp nhiều khó khăn vì chương trình xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn, lâu dài của Đảng đòi hỏi các cấp các ngành và các tầng lớp nhân dân phải có những cách làm và hướng đi mới. Do vậy, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Hồng Minh đã xây dựng đề án, kế hoach thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn. Trước hết đẩy mạnh tuyên truyền để dân hiểu, dân làm. Các tổ chức xã hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới. Ngay từ khi triển khai thực hiện, xã Hồng Minh đã khẩn trương hoàn thành công tác quy hoạch, tập trung thực hiện các tiêu chí. Phát huy nội lực trong nhân dân, ưu tiên “dễ làm trước, khó làm sau chứ không phải làm theo phong trào, làm cho xong”.
 


Nhân dân xã Hồng Minh làm thủy lợi nội đồng
 
Trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, xã Hồng Minh tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi sản xuất đơn thuần sang hàng hóa trong việc Dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp, quy hoạch vùng sản xuất. Xã Hồng Minh đã huy động 28 nghìn ngày công của cán bộ, đảng viên và nhân dân làm thuỷ lợi, đào đắp các tuyến đường bờ vùng bờ thửa với tổng khối lượng 102 nghìn m3 đất, nâng cấp và cứng hóa hệ thống kênh mương, trục giao thông nội đồng tạo thuận lợi cho nhân dân canh tác. Việc quy vùng sản xuất, quy hoach hệ thống giao thông nội đồng đã góp phần đưa cơ giới hóa, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng.
 

Hệ thống kênh mương nội đồng thôn Đồng Đào sau dồn điền đổi thửa
 
Với mục tiêu “ làm từ ngoài đồng về làng, làm từ xóm lên xã ”, cùng với dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp và chỉnh trang đồng ruộng, xã Hồng Minh sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, ngân sách địa phương đầu tư nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Khuyến khích vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, tài sản để xây dựng các tuyến đường giao thông trong khu dân cư, các công trình phúc lợi dân sinh theo phương châm " Nhà nước và nhân dân cùng làm". Để có được những công trình đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới, xã Hồng Minh đã phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân, bởi đây là những hạng mục công trình khó thực hiện vì đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn. Qua 4 năm triển khai, xã Hồng Minh đã vận động 255 hộ gia đình tự nguyện tháo rỡ nhà ở 150 m2, 175 cổng nhà, 149 m3 bể nước ăn và gần 2 nghìn m2 công trình phụ, trị giá hơn 6 tỷ đồng để mở rộng các tuyến đường liên xã, liên thôn trong khu dân cư. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trong xã được bê tông hóa, có hệ thồng đèn chiếu sáng. 8/11 thôn đạt văn hóa, trên 85% số hộ đạt gia đình văn hóa. Thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường, xã Hồng Minh đã quy hoạch  4 nghĩa trang tập trung, thành lập 11 tổ thu gom rác thải, quy hoạch bãi rác tập trung 22.000m2 và xây dựng nhà máy nước với diện tích 3.000m2 phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho hầu hết nhân dân góp phần đảm bảo chất lượng cuộc sống, phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân. Các ngành học đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,98%, tình hình an ninh quốc phòng được giữ vững, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.
 

Trường Mầm non xã Hồng Minh
 
Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Hồng Minh đã đầu tư 152 tỷ 976 triệu đồng. Trong đó ngân sách Nhà nước 75 tỷ 563 triệu đồng, nguồn vốn khác 5 tỷ 956 triệu đồng, nhân dân đóng góp và nguồn huy động khác 71 tỷ 455 triệu đồng. Đến nay, xã Hồng Minh cơ bản hoàn thanh 19/19 tiêu chí nông thôn mới.:
Với những cách làm phù hợp, xã Hồng Minh đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Nông thôn mới ở Hồng Minh không chỉ có đường rộng, làng xóm khang trang, kênh mương thuận lợi mà tình làng, nghĩa xóm ngày thêm đoàn kết.
 


Đường vào thôn Cổ Trai – xã Hồng Minh
 
 Có thể nói: Yếu tố thành công trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Minh là những chủ trương lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã hợp với lòng dân./.
 
Nguyễn Hương – Văn Học
Đài phát thanh Hưng Hà

Nguồn tin: http://hungha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn