gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng nông thôn mới

Góp sức trẻ xây dựng quê hương Hưng Hà

Thứ tư - 17/04/2013 13:52
Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao.
Chia sẻ về quá trình phát triển kinh tế của bản thân, anh Tô Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà cho biết: “Sau khi học xong THPT, trong khi các bạn cùng trang lứa náo nức người thi đại học, người đi làm ăn xa, bản thân tôi quyết định ở lại quê nhà với tâm niệm sẽ phát triển kinh tế tại địa phương. Sau một thời gian tìm hiểu, được Ban Thường vụ Đoàn xã tư vấn và được sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, năm 2004 tôi quyết định mở cơ sở may khăn mặt diện tích 200 m2 với số vốn “khởi nghiệp” là 10 triệu đồng”.

Cơ sở sản xuất khăn mặt của đoàn viên Tô Văn Sơn, xã Cộng Hòa
 
Buổi đầu khó khăn chồng chất, hiệu quả sản xuất chưa cao, thu hút được ít lao động không làm ông chủ trẻ nản chí. Vừa cố gắng duy trì việc làm cho công nhân, Sơn vừa đôn đáo tìm nguồn hàng và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Từ chỗ chỉ có 20 lao động với thu nhập bình quân 1 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2008, cơ sở của anh đã phát triển với số vốn trên 200 triệu đồng cùng hơn 60 lao động, trong đó có 25 lao động tại chỗ và 40 lao động vệ tinh. Mỗi tháng cơ sở sản xuất bình quân từ 600.000 đến 900.000 sản phẩm. Thu nhập bình quân của lao động từ 2 - 2,5 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu năm 2012 đạt trên 1 tỷ đồng. Hiện nay cơ sở vẫn tiếp tục mở rộng sản xuất và đầu năm 2013 đã phối hợp tổ chức lớp đào tạo nghề cho trên 70 lao động.
Cũng với mong ước làm giàu trên quê hương, năm 2009, anh Nguyễn Trung Bằng thành lập Công ty TNHH Duyên Hải chuyên sản xuất nước uống tinh khiết tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Đặt mình vào vị trí người tiêu dùng với suy nghĩ: nước uống có vai trò quan trọng như giải nhiệt, lọc máu, giải độc cho cơ thể… nên sản phẩm nước uống phải sạch, ít tạp chất. Bằng đã đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất nước tinh khiết bằng hệ thống lọc sử dụng màng lọc RO, có thể lọc được 99,9% tạp chất có trong nước. Đây là công nghệ hiện đại nhất, phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Với nguồn nước khoáng nóng tự nhiên có vị ngọt mát khác biệt với các loại nước khác và với ý thức luôn coi trọng việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, Công ty TNHH Duyên Hải đã từng bước xác lập thị trường, tạo dựng thương hiệu và niềm tin với khách hàng. Đến nay, Công ty đã tạo việc làm thường xuyên cho 40 lao động với thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/người/tháng; doanh thu hàng năm đạt trên 500 triệu đồng. Vừa qua, Công ty đã đầu tư gần 3 tỷ đồng để tiếp tục mở rộng và hoàn thiện hệ thống sản xuất nước uống.

Công ty TNHH Duyên Hải của đ/c Nguyễn Trung Bằng chuyên sản xuất nước uống tinh khiết tại xã Duyên Hải

Những năm qua, phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh hưởng ứng tích cực với chất lượng ngày càng cao. Đây là môi trường giúp thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nuôi dưỡng ước mơ làm giàu trên quê hương đồng thời góp sức mình xây dựng nông thôn mới. Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn đạt hiệu quả thiết thực, trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao.
 

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn