gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng nông thôn mới

Tân Hòa giữ vững và củng cố các tiêu chí đã đạt

Chủ nhật - 24/05/2015 21:16
Tân Hòa là 1 trong 13 xã của huyện Hưng Hà được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Hiện nay, xã đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì và phát huy hiệu quả các tiêu chí đã đạt.
Nghề mộc truyền thống ở làng Riệc, xã Tân Hòa.

Nghề mộc truyền thống ở làng Riệc, xã Tân Hòa.

Ông Nguyễn Hữu Tuyền, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thành công lớn nhất của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Hòa sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) chính là sự ghi nhận của người dân: các khu dân cư được chỉnh trang; đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh được xây dựng và củng cố; an ninh trật tự được bảo đảm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao; sự đoàn kết, thống nhất, quyền làm chủ của người dân được phát huy. Ðến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn cơ bản hoàn thiện với 100% đường giao thông nông thôn, kênh mương cấp I loại 3 được cứng hóa; các công trình trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn; nhà văn hóa được xây mới, củng cố… tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, khám chữa bệnh, sinh hoạt của nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 giảm còn 2,82%, thu nhập bình quân đầu người đạt 28,1 triệu đồng, trên 70% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 100% các hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh… Những con số ấy là thành quả từ nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự chung tay ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Hoàn thành các tiêu chí NTM đã khó, việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí cũng còn nhiều khó khăn.
 
Tháng 11/2014, Tân Hòa hoàn thành 18/19 tiêu chí (không thực hiện tiêu chí chợ nông thôn), tháng 12, Ðảng ủy xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về hoàn thiện và phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM, đáp ứng yêu cầu phát triển của người dân, trong đó tập trung vào một số tiêu chí như: môi trường, an ninh trật tự. Theo đó, để thực hiện tiêu chí môi trường, một trong những tiêu chí khó trong xây dựng NTM, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Ðến nay, các trang trại, gia trại chăn nuôi tổng hợp đã xây dựng bể biogas giảm thiểu mùi hôi và xả chất thải ra môi trường. Xã có làng Me với nghề truyền thống làm bánh đa được UBND tỉnh công nhận là làng nghề. Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ làng nghề, xã đã xây dựng trạm xử lý nước thải làng nghề từ công trình nghiên cứu khoa học của Trường Ðại học Bách khoa Hà Nội với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Ðến nay, trạm đã vận hành, bước đầu mang lại kết quả tích cực. 8/8 thôn trong xã đã hình thành tổ thu gom rác thải, tuy nhiên việc vận chuyển rác về bãi rác thải tập trung của xã còn nhiều khó khăn do phương tiện vận chuyển còn hạn chế. Trước đây, 8/8 thôn đều có nghĩa trang, quá trình xây dựng đề án NTM, xã đã quy hoạch thành 3 nghĩa trang tập trung và đang tiến hành di dời. Ðối với các tiêu chí: an ninh trật tự, văn hóa, Tân Hòa tiếp tục phát huy vai trò của các tổ tự quản cơ sở; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Phát triển nghề truyền thống, mở mang nghề mới là một hướng đi để duy trì và nâng cao tiêu chí về thu nhập, việc làm cho người dân. Tân Hòa có hai nghề truyền thống mộc và làm bánh đa ở hai thôn Riệc, Me, giá trị sản xuất từ làng nghề đạt trên 40 tỷ đồng mỗi năm, tỷ trọng công nghiệp chiếm 50% cơ cấu kinh tế. Ðể phát triển nghề truyền thống, Tân Hòa tạo mọi điều kiện tốt nhất về mặt bằng, vay vốn, nâng cấp hệ thống điện, đầu tư hệ thống xử lý nước thải.
 
Thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng cơ sở, giao trách nhiệm cho các hội, đoàn thể, đồng thời tập trung khai thác hiệu quả kinh tế của 4 vùng sản xuất tập trung đã được xây dựng; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; tiếp tục tạo mọi điều kiện để nhân dân phát triển nghề là những biện pháp mà Tân Hòa tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm giữ vững, củng cố và phát triển thành quả NTM.
Lưu Ngần

Nguồn tin: http://tinhdoanthaibinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn