gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Nét độc đáo của trò chơi cướp cờ “ phá cường Địch, báo Hoàng Ân” tại lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2013

Thứ hai - 25/02/2013 23:45
Nét độc đáo trong chương trình Lễ hội đền Trần Thái Bình năm nay là trò cướp cờ “ Phá cường địch, báo Hoàng Ân”. Trò chơi không chỉ mang lại giá trị truyền thống văn hóa dân tộc mà còn thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân vùng đất địa linh nhân kiệt và du khách thập phương.


Các đội chơi đang tham gia tranh đấu

Cuộc thi cướp cờ “ Phá cường địch, báo hoàng ân” gợi cho chúng ta nhớ lại cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên – Mông của triều đại nhà Trần, trong đó có người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản. Trước cảnh nước nhà bị đe doạ, Trần Quốc Toản đã tự tập hợp đội quân hơn 1000 người, ngày đêm luyện tập, sắm vũ khí, đóng chiến thuyền chờ cơ hội thực hiện việc lớn. Năm 1285, quân Nguyên tràn vào nước ta, Trần Quốc Toản đã dẫn đội quân tham gia kháng chiến, giương cao lá cờ đề 6 chữ “Phá cường địch, báo hoàng ân”, tức “ Phá giặc mạnh, báo ơn Vua”. Đội quân của Trần Quốc Toản đã ra trận lập nhiều chiến công lừng lẫy, đóng góp cho cuộc kháng chiến của dân tộc. Không may, trong một lần đánh địch, Trần Quốc Toản đã anh dũng hi sinh ở tuổi 18. Người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản đã trở thành biểu tượng sáng ngời của tuổi trẻ yêu nước Việt Nam.

Tham gia trò chơi có  8 đội gồm 32 đoàn viên, thanh niên thuộc các xã: Liên Hiệp, Tiến Đức, Hồng An, Cộng Hòa, Hòa Bình, Thái Phương, Thái Hưng và TT Hưng Nhân. Trong trang phục truyền thống, quần áo nông dân, chít khăn đỏ, đai lưng màu xanh, đỏ hoặc vàng các đội tham gia bốc thăm chia bảng và đấu loại trực tiếp qua 3 hiệp. Cờ được cắm ở vị trí trung tâm, cách vị trí xuất phát 15m. Bằng sự khéo léo các đội đã tổ chức cướp cờ và chặn đối phương lấy cờ mang về vị trí của đội mình cách vòng tròn trung tâm 7,5 m để cắm cờ.

 


Ban tổ chức trao giải cho các đội

Kết thúc trò chơi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội chơi xã  Thái Phương, giải nhì cho đội xã Hồng An và 2 giải ba cho xã Tiến Đức và xã Cộng Hoà.

Trò chơi “ Phá cường địch, báo hoàng ân” đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc của cha ông ta. Góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa, đồng thời quảng bá các hoạt động văn hóa, Du lịch, thể thao của huyện Hưng Hà./.

Thu Uyên- Cao Mừng

Đài Phát Thanh Hưng Hà

Nguồn tin: http://hungha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Tài liệu sinh hoạt Chi đoàn
Tài liệu Đội sửa đổi 2015
Website huyện Hưng Hà
Website Tỉnh đoàn Thái Bình
nước khoáng Duyên Hải
Trần Dũng - đồ thờ xã Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình
Bia Đại Việt

Video

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 462

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16190

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2912526