gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Học tập và làm theo lời Bác

Làm theo lời Bác từ những việc làm thiết thực

Thứ năm - 24/01/2013 14:52
Với lực lượng trẻ chiếm 20% cán bộ, công chức hiện đang làm việc tại cơ quan Chi cục Thuế huyện Hưng Hà, bằng lòng nhiệt huyết kết hợp sức trẻ và xác định mục tiêu: Thanh niên là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, ngoài các hoạt động như văn nghệ, TDTT, hoạt động tình nguyện thì nhiệm vụ chính trị phải được đặt lên hàng đầu; mỗi ĐVTN phải luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với những việc làm thiết thực, cụ thể.
Làm theo lời Bác từ những việc làm thiết thực

Làm theo lời Bác từ những việc làm thiết thực

Suy nghĩ về lời dạy của Bác với người cán bộ, công chức trẻ, Đồng chí Đặng Văn Quang – Bí thư Chi đoàn Chi cục Thuế huyện chia sẻ: “Tôi và các đồng chí trong Chi đoàn luôn chú trọng nêu gương và thường xuyên vận động ĐVTN thực thi công vụ công tâm, trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng tiến độ, thực hiện tốt chức trách bổn phận được nhân dân giao phó, thể hiện ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác quản lý tài chính. Người chỉ rõ chính sách kinh tế tài chính của Nhà nước ta là “tăng thu giảm chi”,  phải nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, từng bước cải thiện đời sống cho nhân dân, phải làm cho nhân dân no ấm thì “Mọi việc trôi chảy, thuế khóa dễ thu, tài chính dồi dào, dân no thì nước giàu”.  Hiểu rõ lời Bác dạy, từ đó mỗi ĐVTN trong Chi đoàn vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác quản lý Thuế được coi là một phương pháp quản lý hiệu quả. Bởi tư tưởng và đạo đức của Bác là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại. Học tập tư tưởng của Bác để mỗi cán bộ, công chức thuế thể hiện tốt tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ người nộp thuế và tận tụy với công việc.
Trong thời gian qua, phong trào "Tuổi trẻ Hưng Hà học tập và làm theo lời Bác" đã được ĐVTN trong Chi đoàn tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: 100% ĐVTN được tham gia học tập, quán triệt các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đoàn viên chuyền tay nhau đọc và tìm hiểu cuốn sách "Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thanh, thiếu niên và nhi đồng”; nhiều ĐVTN mạnh dạn đề xuất và triển khai viết sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng hiệu quả công việc như: Rút ngắn thời gian cấp mã số thuế tại Chi cục Thuế, hướng dẫn thủ tục hành chính Thuế, đẩy mạnh đăng ký kê khai Thuế qua mạng Internet… từ đó đã giảm phiền hà cho NNT. Để góp phần vào nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thuế năm 2012 là triển khai tốt Luật Thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp, BCH Chi đoàn đã tham mưu cho Đảng uỷ Chi cục Thuế trong việc triển khai Luật Thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp với phương châm "mỗi đoàn viên, thanh niên là một thành viên trong Tổ triển khai Luật Thuế sử dụng đất Phi Nông nghiệp" và xác định đây là phần việc thanh niên trong năm 2012. Kết quả 100% ĐVTN Chi đoàn tham gia tổ triển khai và nhập được số 57.000 tờ khai và ra thông báo thu đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Việc “Làm theo” Bác còn được thể hiện rõ nét qua phong trào thanh niên đi đầu  tham gia thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị đã tạo được nhiều chuyển biến về nhận thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức ngành thuế. ĐVTN  tại các bộ phận tiếp dân xây dựng văn hóa giao tiếp hành chính công chu đáo, lịch sự, công khai, minh bạch. Hiệu quả của công tác cải cách hành chính ngày càng rõ nét, tạo niềm tin cho người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế. Đồng thời ĐVTN Chi đoàn  thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” như Bác đã từng dạy, góp phần thực hiện tốt Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011 - 2020.
Ngoài ra ĐVTN Chi đoàn còn tham gia hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012,  "Tuổi trẻ Chi cục Thuế Hưng Hà chung tay xây dựng nông thôn mới", bằng nhiều việc làm hiệu quả thiết thực như: Cùng với Đoàn xã Thống Nhất xây dựng bể nước sạch cho các cháu Trường Mầm non xã Thống Nhất với tổng trị giá trên 19 triệu đồng…                      
 Với những nỗ lực cố gắng, năm 2012, ĐVTN Chi đoàn cùng với tập thể cán bộ, công chức Chi cục Thuế Hưng Hà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN năm 2012 với tổng thu nộp 142.664.424.100 đồng đạt 116% dự toán UBND tỉnh giao và bằng 112,9% dự toán phấn đấu, 01 ĐVTN Chi đoàn được Huyện ủy Hưng Hà tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 01 đồng chí được Tỉnh đoàn Thái Bình tặng Bằng khen; Chi đoàn liên tục 3 năm liền đạt tập thể xuất sắc được Huyện đoàn tặng Giấy khen.
Thấm nhuần lời dạy của Bác trên từng lĩnh vực công tác, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Hưng Hà, Huyện Đoàn Hưng Hà, với sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, ĐVTN Chi cục Thuế huyện tiếp tục học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗ lực phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo, tinh thông nghiệp vụ, ra sức phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngành năm 2013.
 

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn