gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Gương sáng tuổi trẻ

Thanh niên Bùi Văn Đoàn, thôn Thượng Ngạn, xã Văn Lang làm giàu từ mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm

Thứ tư - 27/03/2024 09:07
Với vai trò của một “thủ lĩnh” thanh niên, anh Bùi Văn Đoàn, Bí thư Chi Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thôn Thượng Ngạn, xã Văn Lang luôn đi đầu, nhiệt tình với công tác đoàn ở cơ sở. Không những vậy, anh còn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ mạnh dạn phát triển trang trại chăn nuôi gia cầm, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Thanh niên Bùi Văn Đoàn, thôn Thượng Ngạn - xã Văn Lang làm giàu từ mô hình chăn nuôi ngan thương phẩm.

Năm 2018, xuất ngũ trở về quê hương, chàng thanh niên Bùi Văn Đoàn khi ấy 23 tuổi, đã mang quyết tâm tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp ngay tại địa phương. Khi bắt tay vào đầu tư trang trại, anh Đoàn không được gia đình ủng hộ, bởi lo ngại về rủi ro trong chăn nuôi, sự bấp bênh của giá cả thị trường. Những năm đầu, vốn liếng, kinh nghiệm đều ít, có những lúc tưởng chừng phải bỏ dở ước mơ, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, không khuất phục trước khó khăn, anh cất công tìm tòi, học hỏi kiến thức trên sách báo, đi tham quan thực tế, dần đúc rút được kinh nghiệm của riêng mình.                                                 

Hiện nay, trên diện tích 1.000m2 chuyển đổi, anh Đoàn bố trí nuôi trên 2.000 con ngan thịt, trên 1.000 gà thương phẩm, thu lãi gần 200 triệu đồng/năm. Anh Bùi Văn Đoàn chia sẻ: Chăn nuôi quy mô lớn, quan trọng nhất là phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Chuồng trại phải mát về mùa hè, ấm về mùa đông, sạch sẽ, có sàn trên cao, chất thải ở dưới phải được vệ sinh thường xuyên tránh gây ô nhiễm môi trường… Dự định của tôi sẽ xây dựng một mô hình mẫu để thanh niên địa phương có thể tham quan, học tập, đồng thời tôi sẽ trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật cho bất kỳ thanh niên nào có cùng chí hướng. Tuy nhiên, để mở rộng chăn nuôi, anh Đoàn còn gặp không ít khó khăn do diện tích chăn nuôi còn nhỏ hẹp, để có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Anh Bùi Văn Đoàn chỉ là 1 trong số rất nhiều thanh niên huyện Hưng Hà mạnh dạn phát triển kinh tế ngay trên chính mảnh đất quê hương. Họ đã chứng minh rằng, không phải cứ đi xa mới lập nghiệp được mà bằng trí tuệ, bản lĩnh của tuổi trẻ họ có thể thành công làm giàu cho bản thân và địa phương. Ý chí, khát vọng của tuổi trẻ đã tiếp lửa để mỗi đoàn viên, thanh niên tiếp tục cống hiến sức trẻ trong tiến trình xây dựng Hưng Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Như Yến

Đài PT - TH Hưng Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn