gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức tổng hợp

Màu áo xanh tình nguyện góp sức trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid 19

Thứ hai - 13/09/2021 07:41
Những ngày đầu tháng 9, giữa mùa thu mà những cơn mưa vẫn đổ ào ào không dứt, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 cầu Thái Hà, Cầu Triều Dương và Cầu La Tiến, các lực lượng chức năng vẫn duy trì trực chốt 24/24h để thực thi nhiệm vụ. Ngoài lực lượng công an, quân sự, y tế còn có màu áo xanh tình nguyện của lực lượng thanh niên huyện Hưng Hà góp sức trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid 19 đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cộng đồng.

Khi tỉnh thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại Cầu La Tiến. Chị Trần Thị Thủy - đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Đoan Hùng, đã cùng với lực lượng thanh niên của xã thay phiên nhau mỗi ca 3 người tình nguyện tham gia điều tiết giao thông và cùng lực lượng chức năng kiểm soát chặt việc đi lại của người dân, nhắc nhở người dân bảo đảm an toàn, thực hiện 5K để không bị lây nhiễm dịch Covid-19.
      Khẩn trương trong công việc, nhẹ nhàng hướng dẫn từng người khai báo y tế, trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm tra thân nhiệt cho người dân ra vào huyện là công việc mà anh Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Điệp Nông cùng lực lượng thanh niên tình nguyện của xã tham gia tình nguyện trực chốt từ nhiều ngày nay. Đây là đợt thứ 2 tham gia trực chốt nên anh Thắng đã quen với những nỗi vất vả, khó khăn của những người tham gia trực chốt. Ngày nắng cũng như ngày mưa, không quản ngại khó khăn, vất vả và nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm dịch bệnh. Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và vì cuộc sống cộng đồng anh vẫn miệt mài với công việc của mình.
     Trong khi cả cộng đồng đang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19, bản thân là thanh niên có sức khỏe, có lòng nhiệt tình, không thể nào lại đứng ngoài cuộc. Bằng mọi hành động, thanh niên đang góp sức chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19. Nhiều thanh niên còn coi đây là một cuộc trải nghiệm, đứng trước khó khăn, thử thách, lòng kiên trì, nhẫn nại trong công việc để từ đó tích lũy kinh nghiệm sống và công tác cho bản thân. Bởi tại chốt kiểm soát lưu lượng người qua lại đông, nhiều đối tượng, áp lực công việc cũng sẽ lớn, do vậy, tham gia tình nguyện tại chốt kiểm soát dịch bệnh không phải là việc dễ dàng. Những ngày nắng, cũng như ngày mưa những chiến binh áo xanh tình nguyện luôn đồng hành cùng các lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid 19.
     Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà cho biết: Để góp sức phòng chống dịch bệnh Covid 19, huyện đoàn Hưng Hà đã thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện với 135 thành viên thuộc 35 xã, thị trấn tham gia hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 tại 3 điểm chốt: Cầu Thái Hà, Cầu La Tiến và cầu Triều Dương. Đây là cửa ngõ ra vào huyện lưu lượng xe luôn đông nên thành viên ở các chốt hiếm có giây phút ngơi nghỉ. Với sự hiện diện của những thanh niên tình nguyện, các bước thực hiện khai báo y tế, kiểm soát dịch bệnh diễn ra nhanh chóng, giúp người dân khi được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế cũng tiết kiệm thời gian. Với tinh thần thiện nguyện, lực lượng thanh niên tình nguyện của huyện Hưng Hà đã nhận được sự đồng lòng, thiện cảm của mỗi người dân khi qua các chốt kiểm soát.
     Cùng với tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Thái Hà, Cầu La Tiến, cầu Triều Dương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện và các xã, thị trấn còn tình nguyện tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng như: Tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân cài đặt BLuzone, Mã QR cost...

 Một số hình ảnh thanh niên tình nguyện huyện Hưng Hà tham gia trực kiểm soát dịch Covid 19 tại cầu Thái Hà và Cầu La Tiến 

Với tinh thần sức trẻ, vì cuộc sống cộng đồng, những chiến binh màu áo xanh tình nguyện của huyện Hưng Hà đang từng ngày, từng giờ góp sức cùng cả cộng đồng đảm bảm an toàn dịch bệnh Covid 19./.

Trúc Lành

Đài TT – TH Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lực lượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn