Tuổi trẻ Hưng Hà hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID

Nhằm tăng tốc tiến độ kích hoạt mã định danh điện tử VneID trên địa bàn huyện, thời gian qua, Huyện đoàn Hưng Hà đã tích cực phối hợp với Công an huyện, ban ngành, đoàn thể huy động lực lượng hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

 

 Đoàn thanh niên các xã, thị trấn hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID.

     Theo đó, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn huy động từ 70 - 80 đoàn viên thanh niên cùng với lực lượng Công an đến nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2. Ngoài tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VneID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống, lực lượng hỗ trợ còn hướng dẫn người dân sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh. 
     Trước đó, với tinh thần xung kích, tiên phong, các đoàn viên đã đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công, chủ động tìm hiểu, nắm vững trình tự cơ bản các bước nộp hồ sơ để có thể hướng dẫn cho người thân trong gia đình và người dân cùng thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Nguyễn Thuần
Đài TT - TH Hưng Hà