gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Gương sáng tuổi trẻ

Những thanh niên lập thân, lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương

Chủ nhật - 27/03/2016 23:50
Ở Hưng Hà đã có những thanh niên mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm gạt bỏ những ý nghĩ phải xa quê để lập nghiệp mà trở về quê hương chung tay góp sức phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.
Ảnh: Niềm vui lứa cá đầu tiên được mùa

Ảnh: Niềm vui lứa cá đầu tiên được mùa

Con đường về quê lập nghiệp của anh Phạm Đức Thụ thôn Đồng Lạc xã Minh Khai lại từ sông nước. Tốt nghiệp Khoa Đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương, Phạm Đức Thụ ra trường và theo nghề dạy học với mức lương trên 20 triệu đồng/tháng. Nhưng chính những ngày tháng làm giảng viên, lênh đênh trên con sông Hồng qua đò đến nơi làm việc, nhìn những lồng cá trên sông của nhân dân Lý Nhân, anh nghĩ tại sao cùng một con sông mà bên này nhân dân Lý Nhân làm giàu được mà bên mình lại không. Chính ý nghĩ đó anh tâm sự với một người bạn quê Độc Lập, 2 ý tưởng lớn gặp nhau, năm 2014, anh Thụ và Nguyễn Đức Trung thôn Đồng Phú xã Độc Lập đi học hỏi kinh nghiệm, đầu tư toàn bộ vốn tích lũy trên 10 tỷ đồng làm 50 lồng nuôi cá chép giòn, cá lăng, cá rô phi, cá diêu hồng và cá trắm cỏ. Các anh đã khai thác triệt để nguồn nước sông Hồng chảy mạnh, độ xoáy nước sâu rất phù hợp với nuôi cá đặc sản chép giòn. Cá chép giòn được nuôi bằng hạt đậu tằm, có hàm lượng dinh dưỡng cao, mỗi con nặng từ 6 đến 10 kg, giá bán từ 400 đến 450 nghìn đồng/kg. Qua 2 năm anh đang từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho cơ sở nuôi.  Cá được xuất bán cho các siêu thị lớn tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Ngoài cá chép giòn, Năm 2015,cơ sở nuôi cá lồng của anh Thụ còn xuất bán 20 tấn cá lăng, hàng chục tấn cá rô phi, cá diêu hồng thu lãi trên 1tỷ đồng.
Hiện nay, quy mô cơ sở nuôi cá lồng của anh Thụ ngày càng được mở rộng, đã có 2 người cùng chung vốn với anh  mở rộng lồng cá và tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng.
Ảnh: Cơ sở nuôi cá lồng của anh Phạm Đức Thụ
Mô hình nuôi cá lồng của anh Phạm Đức Thụ là một trong những điển hình trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng về quê làm giàu, tạo ra cơ hội làm ăn mới cho vùng đất Hưng Hà giàu tiềm năng.
Để thu hút trí thức về quê làm giàu, chung sức xây dựng quê hương làm giàu cho bản thân, tạo hướng làm ăn mới cho quê hương rất cần sự chung sức của các cấp các ngành, bởi khi họ đã có chí hướng về quê thì tức là họ cần đến nguồn vốn lớn để sản xuất kinh doanh. Thiết nghĩ ngoài sức trẻ, trí tuệ thì cần có sự giúp đỡ của các cấp các ngành để làm chất xúc tác đưa ước mơ của trí thức trẻ thành phố về quê dựng nghiệp thành hiện thực./.

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn