Luật thi chương trình Khi tôi 18

V6 – Khi tôi 18, chương trình truyền hình đặc biệt dành cho lứa tuổi 18, hứa hẹn mang twois nhiều phần thi thú vị.
Luật thi chương trình Khi tôi 18

Vòng loại của trò chơi truyền hình Khi tôi 18 sẽ gồm ba phần thi: 18 kết nối, 18 chinh phục, 18 chung sức. Luật thi của từng phần như sau:

18 kết nối:

Các đội dàn dựng tiết mục giới thiệu về trường mình: hát, múa, tiểu phẩm, hội họa, ảo thuật… trong thời gian từ 3 – 5 phút.

Yêu cầu: thể hiện sự tự tin, sáng tạo, dí dỏm của các bạn trẻ. Điểm số tối đa giám khảo chấm trong phần thi này là 60 điểm.

18 chinh phục:

Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kham pha Tay Ban Nha

Các đội sẽ cùng nhau chinh phục những đỉnh cao của tri thức qua phần thi này. (Ảnh: nguồn Internet)

Phần thi kiến thức dành cho các đội chơi. Các đội phải trả lời câu hỏi thuộc 5 lĩnh vực: Văn hóa - Xã hội; Nghệ thuật - Thể thao, Khoa học - Công nghệ, Ngoại ngữ - Tin học, Pháp luật - Kỹ năng sống.

Mỗi lĩnh vực là 1 câu hỏi với 4 phương án trả lời. Mỗi đội chọn ra từng gương mặt xuất sắc trong mỗi lĩnh vực tham gia trả lời câu hỏi để giành được 10 điểm. Đồng thời 5 cá nhân còn lại cần hiểu biết về lĩnh vực này để mang thêm 5 điểm về cho đội mình. Từng đội chơi sẽ tham gia thi và thứ tự thi phụ thuộc vào điểm số các đội đạt được trong vòng 1 (lần lượt từ thấp lên cao).

Sau khi lần lượt trải qua 4 câu hỏi ở 4 lĩnh vực, mỗi đội sẽ quyết định có tham gia tiếp câu hỏi thứ 5 – Câu hỏi đặc biệt hay không. Bởi ở câu hỏi này, các đội sẽ được “đặt cược điểm” ở các mức 5, 10, 15. Trả lời đúng, được cộng số điểm đã cược. Trả lời sai, bị trừ đi số điểm đã cược.

18 chung sức:

Trò chơi vận động ghép tranh vui nhộn sẽ là nội dung trong vòng thi 18 chung sức. Mỗi đội sẽ được quan sát bức tranh hoàn thiện trong vòng 10 giây. Nhiệm vụ của các thành viên trong đội sau đó là phải vượt chứng ngại vật để mang về những mảnh ghép và hoàn thành bức tranh. Thời gian tối đa cho phần thi này là 6 phút. Mỗi mảnh ghép đúng được 10 điểm. Điểm tối đa cho phần thi này là 60 điểm.

Trò chơi này đòi hỏi sức khỏe, sự dẻo dai, khéo léo và một trí nhớ tốt. Đồng thời nó cũng giúp các đội chơi củng cố tinh thần đồng đội, tình đoàn kết.

Khi tôi 18 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều phần thi hấp dẫn, thú vị và giúp các bạn trẻ bổ sung nhiều kiến thức hữu ích.

Chương trình Khi tôi 18 sẽ lên sóng VTV6 tháng 10 trong khung 10h chủ nhật hàng tuần.

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà