Hiệu quả Công tác tuyên truyền phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Đài phát thanh huyện

Trong thời gian qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng luôn được đoàn thanh niên các cấp trong huyện đặc biệt trú trọng. Trong đó, phải nói đến công tác tuyên truyền phối hợp giữa Đoàn thanh niên và Đài phát thanh huyện.
Đoàn thanh niên huyện nhận khen thưởng tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cánh mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015) tại huyện Hưng Hà
Hằng năm, hằng trăm tin bài được Đoàn thanh niên phối hợp với Đài phát thanh huyện đưa tin trên hệ thống phát thanh, website của huyện.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; về những gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; về 02 phong trào lớn của Đoàn đó là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” , “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, đã góp phần nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống mảnh đất và con người Hưng Hà trong mỗi đoàn viên, thanh niên; tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên tích cực lao động sản xuất, công tác, học tập.

Bên cạnh đó, Thông qua việc tuyên truyền về những thành tựu to lớn của Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Hà trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trong công cuộc đổi mới đất nước. Từ đó đã giáo dục, nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm đoàn viên, thanh niên. Đồng thời tạo phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ, phát huy được tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội do đại hội Đảng các cấp đề ra.

Đặc biệt hiện nay, với chương trình “Câu chuyện đêm khuya, tiếng thơ và an ninh trật tự” của đài phát thanh huyện từ 21giờ đến 22giờ hàng ngày, đã khơi dậy lòng yêu nước nồng nàn, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, tạo niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng; có nhận thức và thái độ chính trị đúng đắn, nêu cao tinh thần cảnh giác trong đoàn viên, thanh niên và quần nhân dân.

Để có được kết quả này, Đoàn thanh niên, Đài phát thanh huyện luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện. Công tác phối hợp tuyên truyền giữa Đoàn thanh niên và Đài phát thanh huyện được triển khai, phối hợp một cách khoa học và luôn đổi mới về nội dung.

Về phía Đoàn thanh niên đã chủ động cung cấp cho Đài phát thanh huyện các thông tin,  kế hoạch tổ chức hoạt động, các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động của công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi; Tạo điều kiện cho phóng viên của đài phát thanh huyện được tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin kịp thời. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện cung cấp thông tin, tư liệu cho đài phát thanh huyện.

          Về phía Đài phát thanh huyện đã chủ động đa dạng hóa các giải pháp tuyên truyền; kịp thời thông tin về công tác chỉ đạo và hoạt động của tổ chức đoàn trên hệ thống phát thanh, trên website của huyện. Cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên chuyên trách theo dõi, viết bài, đưa tin về hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Sự phối hợp hiệu quả giữa hai đơn vị làm cho mối quan hệ công tác giữa Đoàn thanh niên và Đài phát thanh huyện ngày càng gắn bó, bền vững và mật thiết hơn.

Nguồn tin: Huyện Đoàn Hưng Hà