Thanh niên Hoàng Quốc Toản - gương mẫu phát tiển kinh tế, vươn lên làm giàu

Xã Minh Hòa huyện Hưng Hà là xã có đông đồng bào công giáo, trong tổng số trên 1000 thanh niên thì thanh niên công giáo chiếm 11,7%. Nhìn chung, thanh niên công giáo tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà Nước, quy định cuả địa phương, tích cực thi đua lao động sản xuất, vươn lên lập thân, lập nghiệp. Thanh niên Hoàng Quốc Toản thôn Vĩnh Bảo xã Minh Hòa là tấm gương điển hình.
Mô hình phát triển kinh tế của đồng chí Hoàng Quốc Toản
Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, do vậy, Toản thấm thía nỗi vất vả của người nông dân, chính vì vậy, anh đã cố gắng học tập để thi đỗ vào trường đại học nông lâm Thái Nguyên. Khác với bạn bè cùng trang lứa, sau khi tốt nghiệp đại học tìm một công việc tại một cơ quan để công tác, Toản dày công đi khắp các tỉnh thành để học hỏi thêm về kĩ thuật chăn nuôi quy mô lớn, và làm nhân viên thị trường cho công ty thức ăn chăn nuôi tại Thành Phố Thái Bình. Sau 3 năm tích lũy kinh nghiệm, năm 2011, anh Toản đầu tư trên 300 triệu đồng đấu thầu 9 sào ruộng cấy lúa kém hiệu quả sang đào ao thả cá và xây dựng chuồng trại chăn nuôi tổng hợp lợn, gà, vịt, và làm đại lí cung cấp thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Với vốn kiến thức sẵn có được tào tạo trong trường Đại học và kinh nghiệm được tích lũy từ thực tế, cùng với ý chí vươn lên làm giàu của tuổi trẻ, trang trại của anh Toản ngày càng phát triển. Trang trại của anh lúc nào cũng có từ 6 đến 8 con lợn nái, 60 đến 70 con lợn thịt, 1000 con gà, 300 con vịt đẻ. Từ  chăn nuôi gia cầm, thủy cầm, nuôi cá và kinh doanh thức ăn chăn nuôi mỗi  năm anh Toản thu nhập gần 200 triệu đồng. Anh Toản tâm sự: Để chăn nuôi có hiệu quả, ngoài kiến thức sẵn có, thì phải làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Thực hiện quy định về tiêm phòng vắc xin  cho đàn vật nuôi và vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng.

Ngoài phát triển kinh tế, anh Toản còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể, là thanh niên nhiệt tình trong mọi công việc, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho đoàn viên thanh niên và nhân dân phát triển kinh tế vươn lên làm giàu. Anh được chi bộ thôn Vĩnh Bảo cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng và cử người theo dõi chuẩn bị kết nạp đảng trong thời gian tới./.

Nguồn tin: BCH Đoàn xã Minh Hoà