gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Xây dựng nông thôn mới

“Tiếp lửa” xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 18/01/2013 00:04
Nông nghiệp, nông dân, nông thôn có tầm quan trọng đặc biệt đối với quá trình phát triển của đất nước, đặc biệt đối với một tỉnh nông nghiệp đang trên đà phát triển với nhiều thế mạnh như tỉnh ta. Kết quả bước đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Hưng Hà có sự đóng góp không nhỏ của sức trẻ, làm cho diện mạo quê hương ngày một đổi thay.
“Tiếp lửa” xây dựng nông thôn mới

“Tiếp lửa” xây dựng nông thôn mới

 
Khi làn gió “nông thôn mới” thổi đến, với nhiều người dân khái niệm này  nghe còn lạ lẫm, mới mẻ. Khi được hỏi về xây dựng nông thôn mới, nhiều người không hiểu hoặc có chăng cũng chỉ hiểu một cách mơ hồ rằng sẽ được nhà nước đầu tư, hỗ trợ nên sinh tâm lý ỷ lại, trông chờ, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai thực hiện chương trình. Từ thực tế tại địa phương, Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định cần phải làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu rõ bản chất mục đích, ý nghĩa của quá trình xây dựng nông thôn mới, từ đó tích cực, tự giác tham gia vào các hoạt động và vận động gia đình, cộng đồng cùng tham gia.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch và hướng dẫn triển khai tới các cấp bộ đoàn và xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền, giải thích cho từng đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, hướng dẫn bà con cùng xây dựng các mô hình mẫu, như làm nhà vệ sinh đúng quy cách, di chuyển chuồng trại xa nhà ở, đào hố rác chuẩn y tế quốc gia, giữ vệ sinh đường làng ngõ xóm... Bên cạnh đó, viết các tin, bài, phóng sự, giới thiệu những mô hình hay, điển hình tiên tiến để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website Huyện đoàn... góp phần nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.
 
Bất cứ một phong trào thi đua nào nếu không có “nói đi đôi với làm” thì công tác tuyên truyền dù có thực hiện  tốt đến mấy cũng không thu được hiệu quả cao. Do đó, tuổi trẻ Hưng Hà luôn nêu cao với tinh thần xung kích,  tiên phong đi đầu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Tại các xã được tỉnh, huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên ngoài thực hiện các việc được giao hàng tuần đều thường xuyên tổ chức cho đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp…
 
Đến nay, 100% các xã, thị trấn thành lập đội thanh niên xung kích (TNXK) xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho hơn 10 ha lúa; cấy 10.000m2 lúa giúp dân. 100% các xã, thị trấn thành lập tổ đội TNXK bảo vệ môi trường; Huyện đoàn phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho hơn 100 đoàn viên thanh niên, tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ tin học cho hơn 70 cán bộ đoàn các xã, thị trấn; mở 35 lớp tập huấn  chuyển giao kỹ thuật cho gần 2.000 đoàn viên thanh niên.  Đoàn Thanh niên huyện còn hăng hái tham gia trồng 800 kg giống khoai tây tại xã Duyên Hải; tổ chức cho hơn 1.700 đoàn viên thanh niên đắp bờ vùng bờ thửa với khối lượng 1.000m3 tại  4 thôn của xã Hùng Dũng; tổ chức cho hơn 1.100 đoàn viên thanh niên đắp bờ vùng bờ thửa với khối lượng hơn 450m3 tại thôn Lương Ngọc của xã Tân Tiến.
 
Trong 2 năm 2011 - 2012, Đoàn Thanh niên  đã đảm nhận thực hiện 74 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Tiêu biểu như: Công trình thanh niên của Đoàn Thanh niên xã Điệp Nông và Đoàn Thanh niên Công an huyện xây dựng sân chơi dành cho thanh thiếu nhi tại thôn Ái Quốc, xã Điệp Nông trị giá hơn 60.000.000đ; công trình thùng rác công cộng thanh niên bảo vệ môi trường tại  các xã Hồng An, Hòa Bình, Tân Lễ và Thị trấn Hưng Nhân; công trình thanh niên của 15 đoàn trực thuộc tổ chức quyên góp, ủng hộ mua hơn 10 bộ trống da cho một số thôn làng khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu năm 2012... Song song với những hoạt động trên, Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ thanh niên vay vốn với tổng dư nợ đến nay là trên 23 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 thanh niên nông thôn. Tiếp tục phát triển loại hình Câu lạc bộ khuyến nông, lâm, ngư, các nhóm thanh niên giúp nhau lập nghiệp góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho thanh niên. Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên cũng được chú trọng, với nhiều hình thức phong phú như tổ chức hội  thi, hội diễn văn nghệ, giải thể thao, diễn đàn... Qua đó nâng cao nhận thức cho thanh niên trong tham gia các chương trình, kế hoạch do Đoàn phát động và đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Mùa xuân mới đã lại về, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” trong thời gian tới, tuổi trẻ huyện Hưng Hà tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, khẳng định vai trò  “tiếp lửa” của mình trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.
Mai Thư

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn