gas Petrolimex giá gas petrolimex van gas bộ bình bếp gas giá gas giá gas hôm nay
Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy photocopy. Thành Đồng Copier chuyên cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy

Tổ chức - Hoạt động

Chương trình khi tôi 18 - huyện hưng hà
Trung tâm GDTX huyện Hưng Hà
Trường THPT Trần Thị Dung
Trường THPT Hưng Nhân
Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thăm dò ý kiến

Các chuyên mục trên Website của tuổi trẻ Hưng Hà đã cung cấp đầy đủ cho thanh niên chưa?

Đã đầy đủ các chuyên mục

Còn thiếu, chưa cung cấp đầy đủ

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Tuổi trẻ Duyên Hải góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 11/12/2013 10:04
Hưởng ứng phong trào trồng cây màu vụ đông năm 2013, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hưng Hà đã phát động và chỉ đạo Đoàn xã Duyên Hải tổ chức làm điểm với diện tích 2 ha. Nhận thức rõ đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ góp phần xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai kế hoạch tới 100% đoàn viên thanh niên...
Đoàn viên thanh niên xã Duyên Hải tham gia trồng cây màu vụ đông năm 2013

Đoàn viên thanh niên xã Duyên Hải tham gia trồng cây màu vụ đông năm 2013

Cánh đồng trước mặt UBND xã Duyên Hải (Hưng Hà) một ngày tháng 10 nhộn nhịp màu áo xanh của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia làm vụ đông năm 2013. Tiếng nói, tiếng cười xôn xao, thể hiện khí thế, tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Anh Trần Văn Hoạt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duyên Hải cho biết: “Hưởng ứng phong trào trồng cây màu vụ đông năm 2013, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hưng Hà đã phát động và chỉ đạo Đoàn xã Duyên Hải tổ chức làm điểm với diện tích 2 ha. Nhận thức rõ đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ góp phần xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai kế hoạch tới 100% ĐVTN, đồng thời tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia trồng và có trách nhiệm chăm sóc diện tích cây màu vụ đông được phân công đảm nhiệm.
Ở vụ đông năm 2012, Đoàn Thanh niên xã đã đảm nhiệm trồng và chăm sóc trên 3 ha đậu tương, bí đao, ngô. Để phong trào đạt hiệu quả cao, các gia đình cán bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã gương mẫu thực hiện trước. Đoàn xã giao chỉ tiêu mỗi ĐVTN trồng 1 sào cây màu vụ đông và được 100% ĐVTN hưởng ứng. Trong đó có 30 hộ gia đình ĐVTN trồng từ 3 - 5 ha cây đậu tương. Anh Phạm Văn Soi, Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà cho biết: “Không chỉ tích cực tham gia làm vụ đông, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong các phong trào thi đua, đặc biệt là trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Duyên Hải đã tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương về một lớp trẻ năng động, xung kích, dám nghĩ, dám làm. Đoàn xã cũng là đơn vị luôn đứng trong tốp đầu về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện”.
Để đạt được kết quả đó, theo anh Trần Văn Hoạt, Ban Chấp hành Đoàn xã Duyên Hải đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên, cụ thể hóa thành chương trình hành động, quán triệt đến ĐVTN bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, lồng ghép trong các đợt sinh hoạt chính trị của Đoàn, tổ chức giao lưu, nói chuyện thời sự, phát tờ rơi…
Qua đó, giúp ĐVTN nhận thức đúng đắn về sự nghiệp đổi mới, tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương. Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác Đoàn ở địa phương,  Đoàn xã đã chủ động triển khai và chỉ đạo 100% các chi đoàn hưởng ứng bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể và thiết thực, nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đoàn xã đã đứng ra đảm nhiệm những công trình, phần việc thanh niên như đào đắp hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, trồng cây xanh, xây dựng các công trình công cộng, xây dựng các câu lạc bộ giúp nhau khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống.
Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên xã đã thực hiện được 4 công trình, phần việc thanh niên, trong đó tiêu biểu là đào đắp được 300 m đường giao thông nội đồng, duy trì thường xuyên hoạt động bảo vệ môi trường… Đoàn xã còn đứng ra tín chấp và quản lý 4 tổ vay vốn với tổng số dư nợ trên 2 tỷ đồng; xây dựng được 5 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với thu nhập bình quân từ 30 - 50 triệu đồng/năm. Tiêu biểu như đoàn viên Nguyễn Hữu Thiện (thôn Khả Đông) với mô hình VAC thu nhập trên 40 triệu đồng/năm; cơ sở cơ khí gia công của đồng chí Chĩnh (thôn Bùi Minh) tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức lương 2 triệu đồng/người/tháng.
Bên cạnh đó, Đoàn xã còn tổ chức cho ĐVTN ký cam kết thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tham gia phòng chống bão lụt; động viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự; xung kích giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Thông qua những hoạt động này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo ĐVTN, đồng thời tạo được lòng tin và ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương về vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới.
Phát huy tinh thần thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian tới, ĐVTN xã Duyên Hải sẽ tiếp tục tham gia bằng những công trình, phần việc cụ thể, chung tay góp sức tạo sự chuyển biến nhanh và rõ nét diện mạo của địa phương.
                                     Mai Thư

Nguồn tin: http://baothaibinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn